ที่บอกว่าถ้าใครเคยไปเกาะเต่าแล้วจะติดใจนี่จริงเลยครับ ซึ่งตัวผมเองนั้นไปเกาะเต่ามาแล้ว 3 ครั้ง
เพราะว่าน้ำใส ๆ และวิวที่สวยงามในแต่ละจุดของเกาะ รวมถึง เกาะใกล้เคียงอย่างเกาะนางยวนด้วย
ที่เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่สวยมาก ซึ่งถ้าใครที่ไปถึงเกาะเต่าแล้ว แนะนำว่าต้องนั่งเรือข้ามไปเกาะนางยวนด้วยครับ ไม่งั้นจะเหมือนกับมาแล้วเก็บบรรยากาศไม่ครบจริง ๆ

อย่างที่บอกผมเคยไปเกาะเต่ามา 3ครั้งแล้ว ซึ่งครั้งแรกเป็นการเดินทางที่ประทับใจมากครับ
เพราะข้ามมาที่เกาะเต่าด้วย เรือนอน !! ซึ่งไม่ได้เป็นเรือที่มีเตียงให้นอนหรอก
แต่เป็นเรือที่เค้าขนสินค้า !! ด้วยความที่ตอนนั้นงบน้อยครับ กะว่าประหยัดค่าที่พักไป 1 คืน
โดยการนอนไปบนเรือ แล้วไปถึงเกาะเต่าตอนเช้าเลย

เนื่องจากครั้งนั้นเป็นประสบการณ์การนั่งเรือข้ามไปเที่ยวเกาะครั้งแรกด้วย
ขอบอกว่ากังวลสุด ๆ เพราะระหว่างที่รอขึ้นเรือ ก็ต้องรอเค้าขนสินค้าขึ้นไปบนเรือให้ครบก่อน
ซึ่งเท่าที่มองดูแล้วคือ เยอะมาก (ในใจก็คิดว่ามันเยอะไปไหมวะ เรือจะจมไหม 555)

แล้วพอเค้าขนของเสร็จ เราก็ขึ้นไปบนที่นั่ง ซึ่งที่นั่งกับที่นอน ก็เป็นที่เดียวกันเนี่ยแหละ
อยู่บนดาดฟ้าเรือ แล้วก็มีหลังคา ข้าง ๆ ก็จะมีพัดลมติดอยู่ริมเสา
ซึ่งพอขึ้นเรือมาแล้วก็รู้ชะตากรรมตัวเอง เลยรีบวิ่งไปจองที่ ที่ใกล้พัดลมทันที

มองซ้ายมองขวาแล้วเพื่อนร่วมเดินทางไม่มีนักท่องเที่ยวเลย
ส่วนมากน่าจะเป็นคนที่อาศัยบนเกาะเต่า หรือประกอบอาชีพอยู่บนเกาะครับ
หลังจากเรือออก ซึ่งไม่รู้ว่าจะเรียกว่าแล่น หรือไหลดี เพราะช้ามากกก 555
พอเรือไหล ก็เริ่มจะมีลมมานิดหน่อย ทำให้ไม่ร้อนเท่าไหร่

ข้อดีอีกจุดนอกของการนั่งเรือนอนตอนดึก ก็คือเราจะได้บรรยากาศรอบข้างที่มืดสนิทมากครับ
ซึ่งถ้ามองไปบนฟ้าเนี่ยเห็นดาวชัดเจนมาก ถ้าไปสองคนกะแฟนเรียกได้ว่าโคตรโรแมนติกเลย
เสียดายแฟนผมไม่โรแมนติกด้วยเพราะไม่ค่อยโอเคกับการนั่งเรือนอน และขี้ร้อน
พวกเลยบ่นว่าร้อนตลอดทาง ทริปนี้เลยเป็นการได้นั่งเรือนอนครั้งแรก และครั้งสุดท้ายไปโดยปริยาย

ซึ่งสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเดินทางไปเกาะเต่า ผมก็ขอแนะนำให้เดินทางด้วยเรือเร็วทั่วไปดีกว่าครับ จะได้ไม่เกิดปัญหาครอบครัวตามมาภายหลังแบบผม 555

เรือจะจอดที่อ่าวแม่หาด ซึ่งจะอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะครับ

หลังจากลงเรือ และเดินข้ามสะพานมา มองลงไปข้างใต้สะพาน ก็เห็นปลามากมายแล้ว

บริเวณท่าเรือ ก็จะมีรถสองแถวให้บริการอยู่  ซึ่งสามารถเหมาไปส่งตามจุดต่าง ๆ ได้ครับ

หรือจะเดินไปอีกหน่อย ก็จะเจอร้านให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์
ซึ่งถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ได้ ผมแนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ ดีกว่าครับ คล่องตัวกว่า
และก่อนเข้าที่พัก ถ้าไม่ได้เช่ารถไว้ แนะนำให้ซื้อของจาก 7-11 ไปเก็บตุนไว้เลย
ซึ่ง 7-11 บนเกาะนี้ ราคาก็จะแพงกว่าปกตินิดหน่อยครับ

*** ข้าง ๆ 7-11 ในรูปมีร้านโรตีอยู่ร้านนึง อร่อยด้วยล่ะ แต่ลืมถ่ายรูปไว้

การเดินทางไปเกาะเต่า

• สามารถเดินทางได้ทั้งจากสุราษฏร์ธานี จากเกาะสมุย และ เกาะพงันครับ
  • และ จากชุมพร ท่าเรือท่ายาง ท่าเรือลมพระยา และท่าเรือซีทรานครับ
  • ส่วนตัวเคยใช้บริการของ เรือเร็วลมพระยา ครั้งนึงครับ แล้วรู้สึกว่าเรือใหม่และไวดี
  • ก่อนไปลองเช็คตาราง หรือจองผ่านหน้าเว็บอีกทีนะครับ http://lomprayah.com/

แผนที่เกาะเต่า

ตามแผนที่ท่าเรือจะอยู่ที่บริเวณอ่าวแม่หาดนะครับ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะเต่า
ในส่วนแผนที่ อาจใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ ในการเลือกที่พักได้ครับ
ใครชอบแสงสีเสียง ก็อาจเลือกพักแถวท่าเรือครับ ร้านอาหารเยอะด้วย ไม่ต้องกลัวอด
หรืออยากได้ความสงบหน่อยก็เลือกจากจุดที่ไม่พลุกพล่านครับ

แนะนำที่พักเกาะเต่า

ส่วนตัวผมเคยพักตรงล่างสุดของแผนที่ คือ Freedom Beach ครับ เป็นส่วนตัวมาก
เงียบสงบดี มีชายหาดที่ค่อนข้างส่วนตัว และมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกด้วย

และอีกที่นึงที่เคยไปพักถึง 2 ครั้ง บริเวณซ้ายบนสุดของแผนที่ครับ
ดุสิตบัญชา รีสอร์ท เกาะเต่า ซึ่งส่วนตัวคิดว่าวิวสวยมาก เพราะหน้ารีสอร์ท
มองไปก็จะเป็นวิวของเกาะนางยวนครับ และยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกยิ่งสวยเลย

สามารถเช็ควันที่จะเข้าพักได้ตามนี้ครับ

ดุสิตบัญชา รีสอร์ท เปิดเป็นจุดชมวิวด้วยครับ แม้ไม่ได้พัก ก็สามารถเข้าไปชมวิวเกาะนางยวน
และพระอาทิตย์ตกดินได้ครับ

สังเกตุก่อนจะถึงดุ สิตบัญชา รีสอร์ท ตรงทางเข้าจะมีหินก้อนใหญ่ ๆ ขวางอยู่
แถมทางเข้าเป็นเนินลง ที่ชันมากด้วย หวาดเสียว ๆ

ถึงแล้ว ดุสิตบัญชา รีสอร์ท

หน้าฟร้อนต้อนรับ กว้างขวาง

ผมเลือกพักห้อง Sea view ต้องเดินขึ้นไปบนเขา เหนื่อยเอาเรื่อง

แต่วิวที่ได้ ก็คุ้มมากมาย มองไปไกล ๆ นู้น เห็นเกาะนางยวนครับ

รูปนี้ใช้เลนส์เทนเล ซูม ซูม เข้าไป

ซูมอีก หน้าห้องมีทะเลสวย ๆ แต่วิวมากมาย

ซูม ๆ ทำไมมีแต่เรือ ไม่มีคน O_o!!

เก็บของ ๆ เดี๋ยวค่อยออกไปเดินเล่น ชมวิว ถ่ายรูปต่อ
ห้องเรียกได้ว่ากว้างมากครับ ของใช้ก็ครบ มีทั้งแอร์ และพัดลม

หมอนให้มาถึง 8 ใบ หนุนวนไปละกัน

ห้องน้ำก็กว้างเกิ๊น

ระเบียงข้างบ้านทุกหลัง จะมีโต๊ะไม้ ให้นอนชิล ๆ ชมวิวครับ
อาจมีมด มีแมลงนิดหน่อย เพราะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
ก็ปัด ๆ ก่อนนั่งหน่อย เดี๋ยวโดนกัด

เสบียง ที่เตรียมมา ติดเกาะหลายวัน เลยต้องพกมาเยอะหน่อย พร้อม

ออกมาเดินเล่นสำรวจรีสอร์ท มีบาร์เล็ก ๆ ให้บริการอยู่ใกล้ ๆ กับทางไปสระว่ายน้ำ

จุดชมวิวอีกจุดใน ดุสิตบัญชา รีสอร์ท สามารถชมวิวเกาะนางยวนได้จากตรงนี้เช่นกัน
มีโต๊ะเล็ก ๆ ให้บริการ สามารถนำอาหาร และเครื่องดื่ม มานั่งชมวิวได้ครับ

ตรงนี้มีเบาะด้วย จะนอนดูวิว แล้วหลับไปเลยก็ยังได้ 555

บันได ๆ ๆ มาที่นี่ต้องฟิตหน่อยครับ บันไดเยอะมาก เพราะอยู่บนเขา
จะไปไหนมาไหน ก็มีแต่เดินขึ้น เดินลง

แมวเหมียวบนเกาะ ยอมให้ถ่ายรูปแต่โดยดี แต่ไม่ยอมเล่นด้วยเลย
ทำหน้าเซ็ง เหมือนจะบอกว่าอย่ามายุ่งกับตรู 555

การเดินทางไปเกาะนางยวน

• จากเกาะเต่า ซื้อทริปดำน้ำ ond day trip ไปครับ จะมีบางช่วงที่เค้าพาไปแวะให้เล่นที่เกาะนางยวน
  • จากเกาะเต่า เหมาเรือเล็กไปครับ นัดเวลาที่ให้เค้าไปรับ-ไปส่งได้เลย

บรื้น ๆ นั่นเหมือนหินตา ที่เกาะสมุยเลยอ่ะ

รีสอร์ทตรึมหยั่งกะดอกเห็ดแน่ะ

อันนี้มาเป็นคอนโดเลย

น้ำใส ปลาตรึม ปลารับแขกทั้งนั้น

ถึงแล้วเกาะนางยวน

ทรายสวย น้ำใส สามารถดำนำตื้นดูปลา บริเวณริมหาดได้เลยครับ ปลาตรึม

โค้งเว้า เร้าจาย

ไฮไลท์จะเป็นจุดชมวิวบนเกาะนางยวนครับ สามารถเดินขึ้นไปบนยอดเกาะ
เพื่อเก็บบรรยากาศรอบ ๆ เกาะแบบมุมสูงได้ ทางเดินแรก ๆ ทำไว้อย่างดีเลยครับ
แต่พอจะถึงยอด จะลำบากนิดหน่อย เพราะต้องไต่หินขึ้นไปนิดหน่อย
ไม่แนะนำสำหรับผู้สูงวัยนะครับ แต่ไม่ทราบว่าปัจจุบันมีการปรับปรุง
ให้สามารถจึ้นได้ว่ายขึ้นรึยัง แต่ถ้าใครยังมีแรงแนะนำเลยครับ สวยคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน

ถึงแล้ว สดชื่นนนน วิวเลอค่ามากครับ ไต่มาเหนื่อย ๆ หายเหนื่อยเลย

หมดวันไปด้วยแสงพระอาทิตย์ตกสวย ๆ สีโรแมนติกมาก

มื้อเช้า มาคนแรกเลย ยังไม่มีซักคน ห้องอาหาร ก็เห็นวิวเกาะนางยวนนะเอ้อ
ควรมาเช้า ๆ หน่อยไม่มีแดด แล้วนั่งทานริมนอกสุดครับ วิวสวย

อาหารเช้า และขนมปังให้เลือกมากมาย แต่ผมถ่ายมาไม่ไม่ครบครับ
สงสัยลืม ของกินเยอะครับ ตื่นเต้นไปหน่อย

กาแฟ น้ำสม เลือกทานได้

วันนี้ไม่ได้ไปไหนครับ อยู่แต่ในรีสอร์ทพักผ่อนชิล ๆ ไป

แช่น้ำ ชมวิวไป อย่างคูล สระเองก็วิวสวยครับ
มองไปไกล ๆ ก็เห็นเกาะนางยวนเหมือนกัน
เรียกได้ว่าแทบจะทุกจุดของที่นี่สามารถมองเห็นเกาะนางยวนได้เลย

สองเรา ณ ริมสระ 555 น้ำเน่าจริง
เห็นรองเท้าตัวเอง แล้วอยากทานแตงโม

แถวห้องอาหาร และ สระว่ายน้ำ สามารถลงมาเล่นน้ำได้ครับ
แต่ตรงนี้ไม่มีหาดทรายนะ เดินเลาะ ๆ หินลงมาได้เลย
น้ำใส ปลาตรึมเช่นเดิม

ห้องนี้อย่างหรู มีสระเล็ก ๆ ให้เล่นหน้าบ้านด้วย อิจฉาาาา

เดินเก็บบรรยากาศรอบ ๆ ดุสิตบัญชา รีสอร์ท
กว้างจริง ๆ ห้องพักมากมาย ถ้าไม่ได้มาช่วงฤดูท่องเที่ยวหรือวันหยุดยาว
ผมว่าเดิน ๆ ชมเลือกห้องที่ชอบ แล้วค่อยจองก็ได้นะ

ตอนดึก ก็สวยไปอีกแบบ

ลากันไปด้วยแสงตะวันลับขอบฟ้า พระอาทิตย์หายไปกับเกาะนางยวน
ดุสิตบัญชา รีสอร์ท เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ตกจริง ๆ ครับ
ผมนี่นั่งดูตะวันลับขอบฟ้าตั้งแต่ตอนเย็น ๆ เลย นั่งตากลม
ชมพระอาทิตย์ ถ่ายรูปเมฆเคลื่อนตัวไปเรื่อย ๆ เพลินมาก
จนมืดอ่ะ ยุงกัด ค่อยหนีเข้าห้อง

โม้มาซะยาว หวังว่าข้อมูลข้างต้นคงมีประโยชน์ หรือเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของเพื่อน ๆ ได้นะครับ เกาะเต่า และ เกาะนางยวน เป็นเกาะนึงในบ้านเราเลยที่สวยมาก ถ้ามีโอกาส ก็อยากให้ลองมาเที่ยวกันดูครับ