ทริปเที่ยวเกาะหมาก เกาะขาม จังหวัดตราด สำหรับผมทริปนี้ ถือว่าเป็นทริปพักผ่อนโดยแท้
คือแบบว่ามานั่งโง่ ๆ ริมทะเลจริง ๆ อาจเพราะอายุที่มากขึ้นด้วยแหละ ฮาาา
เลยรู้สึกว่ามา เที่ยวเกาะหมาก เกาะขาม ครั้งนี้จะงดซื้อทริปดำน้ำ เพื่อพักผ่อนอยู่ที่รีสอร์ท
และก็เล่นน้ำหน้าที่พักเบา ๆ ตกเย็นก็นั่งดูพระอาทิตย์ตก ฟังดูเหมือนคนแก่นะเนี่ย 555

แต่มาทะเลทั้งทีจะมาแช่อยู่กับห้องก็ยังไงอยู่ใช่มะ ซึ่งทริปนี้ผมเลือกมาพักอยู่บนเกาะหมาก 3 คืน
ส่วนตัวผมถือว่าเยอะเลยล่ะ สำหรับการมาเที่ยวทะเลโดยไม่ได้ซื้อทริปดำน้ำ
ก็เลยตัดสินใจเช่ามอเตอร์ไซค์ขับแว๊นเที่ยวรอบ เกาะหมาก ด้วย เกาะนี้ที่เที่ยว และจุดชมวิวเยอะครับ
ถ้าใครมาแนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ขับเที่ยว รับรองไม่เบื่อ

และอีกวันก็วางแผนว่าจะนั่งเรือเล็ก ข้ามไปที่ เกาะขาม ซึ่งก็เป็นเกาะเล็ก ๆ ใกล้กับเกาะหมากนี่ล่ะครับซึ่งสามารถไปได้โดยการไปขึ้นเรือเล็ก ที่เกาะหมากรีสอร์ท นั่งเรือข้ามไปประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้วครับ ใกล้มาก ๆ

เกาะยอดฮิต 8 อันดับ

การเดินทางไปเกาะหมาก จังหวัดตราด

สามารถขึ้นเรือได้ที่แหลมงอบ ซึ่งบริเวณท่าเรือจะมีร้านค้าที่รับฝากรถอยู่ครับ
ซึ่งผมก็ฝากที่ร้านนี้แหละ ตรงข้ามท่าเรือเลย จอดรถแบกกระเป๋าข้ามถนนขึ้นเรือได้เลย
ค่าเรือไปกลับ ผู้ใหญ่ คนละ 900 บาทครับ แนะนำว่าจองก่อนเดินทางด้วยนะครับ
เพราะเรือจำกัดผู้โดยสาย และมีไม่กี่รอบต่อวัน

ขอบคุณรูปภาพตารางเรือจาก ilovekohmak ครับ

ซึ่งการมาพักที่เกาะหมากครั้งนี้ของผมถือว่าเป็นครั้งแรกเลยหลังจากวางแผนเรียบร้อย
ก็เลือกเดินทางโดยเรือลีลาวดี ผมเลือกรอบเช้าเลย 10.30 น.
ซึ่งเรือจะมาจอดที่ มากะธานีรีสอร์ท อ่าวขาวครับ โดยผมพักที่ สกายบีชรีสอร์ท ครับ
ซึ่งก็อยู่บริเวณอ่าวขาวนี่ล่ะ ลงเรือแล้วก็เดินมาหน่อย
สำหรับที่พักที่เกาะหมากเพื่อน ๆ สามารถหาเพิ่มเติมได้ตามนี้ครับ

บรรยากาศรีสอร์ทครับ เก็บกระเป๋าแล้วก็ต้องออกมาถ่ายรูปก่อน
ตรงนี้ตอนเย็นนั่งชิลมากกกก ลมดี วิวแจ่ม

ใกล้ ๆ กันก็จะเป็นร้านอาหาร ร้านนี้แหละครับ ที่ผมฝากท้องไว้ 4 วัน
ส่วนนตัวชอบอาหารร้านนี้มาก ตอนแรกก็ลังเล ว่าถ้าอาหารในรีสอร์ทไม่อร่อย
ก็ต้องลำบากนั่งมอเตอร์ไซค์ออกไปหากินข้างนอก
แต่บังเอิญว่าอร่อยเลยได้ฝากท้องไว้เกือบทุกมื้อเลย
ถ้าใครอยากกินอะไรแซ่ม ๆ บริเวณริมหาดเที่ยง ๆ ก็จะมีร้านส้มตำมาขายครับ

หลังจากกินข้าวเที่ยงแล้ว ก็ออกมาเดินสำรวจบริเวณรอบ ๆ เกาะหมาก

ตรงนู้น จะเป็นท่าเรือที่เรามาถึงครับ บริเวณหน้ามากะธานีรีสอร์ท

หนีร้อนมาเดินร้อน เดินเล่นกลางแดด อากาศร้อนแต่สดชื่นนน

ช่วงบ่าย ๆ ก็ได้เวลาสำรวจเกาะ อีกจุดนึงเลย ที่เป็นไฮไลท์ของเกาะหมาก
ก็คือสะพานไม้ตรง Cinnamon Resort ครับ มาไม่ยากครับ เกาะมันกลม ๆ ขับวน ๆ
ตามป้ายไปก็เจอ 555 จริง ๆ คือบอกทางไม่ถูก แต่หาไม่ยากจริง ๆ

สะพานไม้ ยาวปรื้ด ช่วงที่มาถึงน้ำลดพอดี แดดก็อ่อน ๆ เดินเล่นยาวไป
แต่สะพานไม้ยาวมากครับ เห็นทีแรกตื่นเต้นมาก ถ่ายรูปรัวไป ฮิ ๆ

มีจุดให้นั่งพักเหนื่อย ถ่ายรูปด้วย แต่ที่นั่งหวาดเสียวเหมือนกันนะ

ตอนที่มาน้ำลดเยอะเลย ลงมาเดินเล่นข้างล่างได้ด้วย

เจอน้องหมาแอบงีบ ตรงนี้มันนอนสบายรึไงเนี่ย ร้อนก็ร้อน

อีกวันก็อย่างที่เกริ่นไว้ครับ วันนี้จะ ไปเที่ยว เกาะขาม กันนนน
อย่างที่บอก เกาะขาม อยู่ใกล้เกาะหมาก มาก ๆ ดูซิ่มีคนพายเรือแคนู ไปกันเองด้วยเอ้อ

ส่วนผมนั้น ขอนั่งเรือเล็กไปตามปกติครับ ให้พายเรือแคนูไปเองกลัวว่าจะไม่ถึง
แป๊ปเดียวก็ถึง เกาะขาม แล้วครับ ประมาณ 5 นาทีได้ เกาะขาม น้ำใสมากกกกกกก
มาถึง ลงเรือ โดดน้ำก่อนเลย ได้หมดถ้าสดชื่น 555

เดินชมรอบ ๆ เกาะขาม น้ำใสกริ้ง

คนที่พายเรือแคนูข้ามมา จอดเรือไว้

เหมือนจะเป็นรีสอร์ท ที่ทำค้างไว้ แล้วลังเล ว่าจะทำต่อดีไหม 55
ปล่อยไว้จนต้นไม้ไต่เต็มเลย สวยไปอีกแบบ

เซเว่น เห้ยไม่ช่าย ร้านขายของบนเกาะนี่ล่ะ จะมีพวกน้ำดื่มกับมาม่าขายครับ

ป้ายเกาะขามที่ใคร ๆ ก็ต้องแวะมาถ่ายรูป

รอบ ๆ เกาะเกาะ มีทั้งปลา หอยเม่น ปลิง และประการังเล็ก ๆ ให้สน็อกเกิ้ล ชมกันได้ครับ
ผมไปช่วงฤดูร้อน หอยเม่นเต็มเลย ดูใกล้ๆ  แล้วน่ารักดี มันดูแบ๊ว ไงไม่รู้

แดดร้อนไม่ใช่อุปสรรค ปล่อยใจไปตามวิว ก็นั่งชิลได้

อีกวันนั่งชิลอยู่บริเวณรีสอร์ท แล้วเอะใจว่าเกาะตรงข้ามที่พัก นั่นมันใกล้มากเลยนะ
ตอนน้ำลด มันเดินข้ามได้ไหม ปรากฏว่า สามารถข้ามได้จริง unseen อ่ะะะะ
แต่ดูแล้วถึงน้ำลด เนินทรายก็จะไม่โผล่มาขนาดให้เดินได้ง่าย ๆ
ประมาณว่ายังไงก็ต้องลุยน้ำถ้าจะข้ามไป

ตอนแรกก็ลังเลว่าไม่มีนักท่องเที่ยงคนไหนข้ามไปเลย
ถ้าเดิน ๆ อยู่น้ำขึ้นทำไงวะเนี่ย แต่จากที่สอบถามคนแถวนั้นแล้ว
เค้าบอกว่าช่วงเวลาเที่ยง ๆ เนี่ยแหละ น้ำลด ข้ามได้
ก็เลยเอาวะ ลุยยย

ระหว่างเดินหันหน้ากลับมาดูทางเกาะขาม ได้บรรยากาศเหมือนเดินเล่นอยู่กลางทะเลเลย เจ๋งอ่ะ

พอไปถึงจุดหมาย แล้วก็รีบเดินกลับ เพราะกลัวน้ำขึ้น 55

————————————————————————————————————————————–

ก่อนจะจบรีวิว เที่ยวเกาะหมาก เกาะขาม จังหวัดตราด ทิ้งท้ายไปด้วย
เมนูอาหารที่สกายบีชรีสอร์ทครับ แกงสัปรดอร่อยมากกก
แล้วไม่ได้อร่อยจานเดียวนะ อร่อยทุกจานเลย มาที่นี่ แฮปปี้อีทติ้ง
เรียกได้ว่ากลับไปทั้งดำ ทั้งอ้วนกันไปเลย

ใครยังนึกที่เที่ยวไม่ออกลองไปเที่ยวเกาะหมาก เกาะขาม จังหวัดตราด กันนะครับ